Cách khắc phục ảnh bị lỗi do VNPT chặn bằng Javascript

Ở bài viết Cách hiển thị ảnh Blogspot bị VNPT chặn, _CTPG_ đã hướng dẫn các bạn cách xử lý vấn đề bị chặn ảnh bởi nhà mạng này một cách thủ công. Tuy nhiên, cách này chỉ nên được áp dụng nếu bạn tự quản lý được hình ảnh post ở Blogspot.

Cách khắc phục ảnh bị lỗi do VNPT chặn bằng Javascript

Ở bài viết này, _CTPG_ sẽ tiếp tục hướng dẫn các bạn cách khắc phục ảnh bị lỗi do VNPT chặn bằng một cách khác: Sử dụng Javascript để hiển thị ảnh, hay chính xác hơn là để thay đổi đường dẫn của ảnh. Vì VNPT chỉ chặn blogspot.com thôi.

Cùng theo dõi hướng dẫn sử dụng javascript để thay đổi đường dẫn ảnh của Blogspot nhé.

Cách khắc phục ảnh lỗi do VNTP chặn trên Blogspot

- Vào trang quản trị Blogger

- Truy cập vào Mẫu (Template) -> Chỉnh sửa HTML (Edit HTML):

Edit HTML

- Sau đó hãy thêm đoạn code bên dưới đây vào phía trên thẻ </body>:
<script type='text/javascript'>
//<![CDATA[
var images = document.getElementsByTagName("img");
for(var i=0;i<images.length;i++) {  
images[i].src = images[i].src.replace(/[0-9]+.bp.blogspot.com/,"lh4.ggpht.com");
}
//]]>
</script>
Ý nghĩa của đoạn code này là gì? Đoạn code Java này sẽ tự động thay đổi các đường dẫn hình ảnh có định dạng từ 1-9.blogspot.com sang đường dẫn lh4.ggpht.com. Vì thực chất ảnh up lên blogspot là ảnh up lên picasa, nên việc thay đổi đường dẫn hình ảnh này sang đường dẫn mới sẽ không ảnh hưởng đến hình ảnh.

- Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra lại có phải toàn bộ ảnh đã được thay đổi đường dẫn hay không! Không phải teamplate nào các bạn thêm đoạn code này vào ngay phía trên </body> là được áp dụng đâu. Có thể đoạn code này thêm vào bên dưới các đoạn Javascript khác, và bị các đoạn js này chặn khiến cho nó không được áp dụng. Hãy thử di chuyển đoạn JS hiển thị ảnh này lên trên, miễn nằm trong thẻ <body> là được, và kiểm tra vị trí nào nó hoạt động. Đôi khi cũng gặp hiện tượng nó hoạt động nhưng lại chặn 1 đoạn JS khác, khiến đoạn JS đó không hoạt động được đấy ^_^

Kết thúc vấn đề tại đây, với 2 cách khắc phục ảnh lỗi do bị VNPT chặn được _CTPG_ chia sẻ, hy vọng các bạn có thể khắc phục triệt để lỗi này. Chúc các bạn thành công!
_CTPG_

Trần Bá Đạt (_CTPG_)

Là một người yêu thích công nghệ thông tin và hiện đang là một SEOer, một Marketer. Trong đó tranbadat.info là một trong những dự án của mình nhằm cung cấp nhiều kiến thức hơn cho mọi người về Internet, SEO, BlogspotWindows

Post a Comment

Tớ có một blog truyện tranh, cụ thể đây: http://truyen.vagabondmanga.com/2015/12/billy-bat-chap-56.html

Nhưng ảnh để to đúng cỡ thì bị che mất một phần (bên phải). Cậu biết cách nào để làm cho ảnh nó hiện đầy đủ, chàn qua cả phần sidebar cũng không sao không?

Chưa hiểu rõ lắm, bạn có thể để 1 cái ảnh làm demo không? @-)

tớ sửa lại bài đăng rồi đó, trong đó chỉ có một ảnh: http://truyen.vagabondmanga.com/2015/12/billy-bat-chap-56.html

Đây là link ảnh gốc: http://www.fluentu.com/japanese/blog/wp-content/uploads/sites/6/2014/07/7-tips-learning-japanese-manga.jpg

Bạn thấy vì ảnh to nên phần thừa ra (bên phải) đã bị sidebar che mất. Cái tớ muốn là làm cho ảnh hiện đầy đủ - ảnh phải che phần sidebar chứ không phải ngược lại! Hiểu ý tớ chứ?

Cái này là cơ chế của Blogspot rồi. Đừng nên để ảnh đúng kích thước ban đầu của nó, mà nên để fix lại "Lớn" là được rồi. (o)

Tớ làm được như mong muốn rồi (f)

admin cho em hỏi cách chèn About admin ở cuối mỗi bài viết nhé: giống như phần "Trần Bá Đạt (_CTPG" ở cuối mỗi bài viết.
Thanks

Bạn sử dụng template nào vậy? :d

Có cách nào đặt dc rss của dantri lên blog của mình dc k

[blogger]

Contact Form

Name

Email *

Message *

Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget