Nhật ký SEO top 1 Google trong chưa đầy 2.5 tháng

Là bài viết nói về cách SEO top 1 các từ khóa bán hàng không quá cạnh tranh trong khoảng thời gian chưa đầy 2 tháng rưỡi của _CTPG_. Đây là kinh nghiệm thực của mình, từ khóa mình làm và đúc kết ra thành bài viết này. Tất nhiên, không thể nào nói cặn kẽ cách làm của mình được, mà sẽ chỉ vắn tắt một số nội dung mà thôi.

Nhật ký SEO top 1 Google trong chưa đầy 2.5 tháng

Khác với hầu hết các SEOer khác, _CTPG_ SEO không phải kiểu SEO cắm đầu cắm cổ đi kiếm link, mình quan trọng CONTENT, VỆ TINH, ONPAGE, TRAFFIC và TEXTLINK. Với những textlink chất lượng, thì tại sao chúng ta phải đi spam các forum để kiếm backlink làm gì?


Onpage - Yếu tố đầu tiên trước khi nghĩ về SEO top 1

Luôn là vậy, bắt đầu một dự án SEO chúng ta phải nghĩ về onpage đầu tiên. Site mình SEO là một website TMDT mới toanh, ngay ban đầu nó đã có rất rất nhiều vấn đề, và phải trải qua 1 thời gian đến 2 tuần thì việc onpage của site mới chính thức là tạm ổn.

Từ sửa link cho thân thiện với Google, đến sửa cả 7k lỗi trùng lặp hay tinh chỉnh lại nội dung... phải làm hết, đây là 1 website TMDT, các sản phẩm trùng lặp content rất nhiều. Phải giải quyết ngọn ngành việc trùng lặp nội dung này. Đồng thời xây dựng luôn mô hình internal links cho nó.

Chuẩn bị Content và xây dựng vệ tinh

Như đã nói ở trên, _CTPG_ luôn xây dựng vệ tinh cho các chủ đề SEO của mình. May thay, từ khóa mình SEO rất nhiều tài liệu để có thể xây dựng vệ tinh, và điều kiện của công ty cho phép, mình đã xây dựng hẳn 6 vệ tinh cho cái danh mục này. Thay vì cắm đầu cắm cổ đi kiếm link, thì ngồi chăm 6 cái vệ tinh có hay không ^_^
Nên đọc: Cách SEO từ khóa lên top 1x trong vòng 3 tuần
Vệ tinh, xây dựng theo mô hình thế nào tùy các bạn, còn mình, chỉ trong 2.5 tháng đã top 1 rất nhiều từ khóa, gồm cả các từ khóa chính, điều đó có nghĩa mình xây dựng vệ tinh theo mô hình Wheel (Bánh xe). Vì cách SEO của _CTPG_ không hề spam, sao chép nội dung nên không sợ dính thuật toán cho các vệ tinh ở mô hình này. Đơn giản là chỉ cần đảm bảo các yếu tố này.

Textlink - Yếu tố thúc đẩy top 1

Nói về textlink, thì mình có một site mua text cực kỳ chất lượng, và chỉ mua text ở đây cho các từ khóa mà thôi. Textlink này kết hợp với một vài textlink khác của mình và các site vệ tinh kia, thì cần gì đến đi spam forum làm gì khi đã có những backlink chất lượng như vậy?

Traffic

Việc điều hướng traffic cho danh mục cần SEO rất quan trọng. May thay, website _CTPG_ làm là một website TMDT, nên các loại quảng cáo như Adwords, Remarketing, Facebook đều có chạy, đây chính là nguồn traffic hỗ trợ mình SEO rất tốt.

Dung hòa các yếu tố trên, chỉ trong vòng 2 tháng rưỡi, những từ khóa chính của danh mục mình SEO đã vọt top 1 và hiện đang yên vị ở vị trí này cho đến bây giờ. Bài viết này chỉ nhằm mục đích đưa ra lời khuyên: Hãy thay đổi suy nghĩ về cách SEO đi spam diễn đàn kiếm link của các bạn đi, vì nó thật sự không có nhiều tác dụng và với những thuật toán bây giờ thì hệ lụy của spam kiếm link là rất lớn.
Nhãn:
_CTPG_

Trần Bá Đạt (_CTPG_)

Là một người yêu thích công nghệ thông tin và hiện đang là một SEOer, một Marketer. Trong đó tranbadat.info là một trong những dự án của mình nhằm cung cấp nhiều kiến thức hơn cho mọi người về Internet, SEO, BlogspotWindows

Post a Comment

Bạn chia sẻ với mình site vệ tinh được ko

Mình nhầm. Bạn có thể chia sẻ với mình site mua textlink được ko vậy?

Là sao bạn, mình chưa hiểu lắm.

Hì, tất nhiên là không rồi. Bạn thông cảm :)

Site vệ tinh gì mà ác vậy, 2.5 tháng nhưng từ khóa của bạn có cạnh tranh cao không ? Như site tuhocmmo.com của mình, chơi từ kiếm tiền trên mạng mà không lên nổi :))

Thì mình nói rồi đó, chăm vệ tinh thích hơn đi link nhiều :D

Làm sao để thêm Google CSE vô chỗ kết quả tìm kiếm ở main menu thế bạn?

Nó tương tự như bài này nè bạn. Chỉ khác là bạn vào trong Google CSE để làm thôi:
https://www.tranbadat.info/2015/07/cach-toi-uu-doanh-thu-google-adsense-search-box.html

Bạn có biết tại sao chỉ "Xem trước" đc "Trang" mới tạo. Khi xuất bản ra thì click "Xem" nó lại bị auto văng ra trang chủ luôn không? :(
Mình đang dùng template tương tự temp của bạn mà k hiểu sao bị thế.
Link: tsmzzz.blogspot.com
Thanks bạn trước.

Link bài viết đó sau khi xuất bản có xài bình thường không? Cái này mình không mường tuuơngj ra được nên không biết nó ra sao $-)

Nếu bạn dùng template giống mình thì chỉ cần vào phần Change Default Settings thêm cái cseID vào là tự thành tìm kiếm bằng Google.

Mình vừa mày mò linh tinh thì khắc phục được lỗi về phần Page rồi bạn ạ.
Phải chèn thêm button hoặc hình ảnh đầu page thì nó mới ok.
Mình cũng thêm cseID vào rồi :( tạo thành công và lấy đc ID đúng rồi mà chèn xong thì tìm kiếm nó vẫn k hiện Google như ở bên bạn. Mình dùng temp còn nguyên trên themeforest, chưa thêm tí js nào mà nó vẫn k đc :(

Bạn không chia sẽ dc site mua text link, zậy nói lên đây làm gì, bài này cũng chả thấy gì chứng minh là bạn làm lên top trog thời gian thế nữa. Nói ko ai nói cũng dc

Haha. Không cần phải bình luận tiêu cực đâu bạn. Đọc bài viết này nha:
https://skydgm.com/case-study-seo-tong-top-1-trong-vong-3-thang/

Chuẩn rồi bạn ơi. Bài viết rất hay ;)

[blogger]

Contact Form

Name

Email *

Message *

Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget