Hướng dẫn hiển thị đúng số bài viết ở trang chủ Blogspot

Có phải bạn đang gặp phải lỗi Blogspot không hiển thị đúng số bài viết ngoài trang chủ không? Như bạn cài đặt là hiển thị 6 bài viết nhưng khi kiểm tra ở trang chủ thì số bài viết hiển thị chỉ là 1-5.

Hướng dẫn hiển thị đúng số bài viết ở trang chủ Blogspot
Phần lớn các bạn mắc lỗi này là những bạn mới tiếp xúc Blogspot và ít kinh nghiệm trong việc viết bài cũng như sử dụng tối ưu Blogspot. Những bạn đã tiếp xúc nhiều và có kinh nghiệm, hẳn ai cũng biết rằng lỗi này là do đâu, dù là ở bất kỳ template nào được các bạn sử dụng, thì nguyên nhân lỗi vẫn chỉ có 1:
Lỗi không hiển thị đúng số bài viết ở trang chủ Blogspot là do bài viết các bạn quá dài, trong khi giới hạn hiển thị của Blogspot lại ngắn. Ví dụ, bạn có 6 bài viết rất dài, cài đặt hiển thị 6 bài, nhưng do giới hạn hiển thị ở trang chủ Blogspot chỉ có thể hiển thị được nội dung của 4 bài, thì lúc này trang chủ chỉ hiển thị 4 bài.

Cách khắc phục lỗi không hiển thị đúng số bài viết

Cách khắc phục lỗi này cũng cực kỳ đơn giản. Không khó hay rườm rà gì cả. Các bạn chỉ cần chú ý trong quá trình viết bài là được:
- Để khắc phục lỗi này, như đã nói, lỗi là do bài viết quá dài. Thì blogspot cung cấp một công cụ trong trình soạn thảo bài viết, đó là "dấu ngắt nhảy".

Dấu ngắt nhảy
Dấu ngắt nhảy
Công dụng của dấu ngắt nhảy này là để cắt phần bài viết hiển thị ở trang chủ, label; còn phần sau dấu ngắt nhảy sẽ được ẩn vào trong "Readmore", điều này sẽ giải quyết được vấn đề bài viết quá dài làm cho trang chủ không hiển thị đúng số bài viết.

Chèn dấu ngắt nhảy vào bài viết
Chèn dấu ngắt nhảy vào bài viết
- Vì thế, mỗi khi viết bài, xong đoạn đầu của nội dung, các bạn nên chèn dấu ngắt nhảy này vào. Còn những bạn đã viết bài rồi và mắc phải lỗi ở bài viết này, có thể vào sửa các bài viết gần nhất của bạn và chèn dấu ngắt nhảy này vào để hiển thị lại đúng như số bài viết đã cài đặt.
Đọc thêm:

Công dụng khác của dấu ngắt nhảy trong bài viết

Ngoài công dụng là để ngắt bài viết giúp hiển thị đúng số bài viết ở trang chủ. Thì dấu ngắt nhảy còn có công dụng khác. Đó là:
Giúp bạn tạo Auto Readmore trong RSS và sẽ giúp bạn giảm thiểu tình trạng bị người khác sử dụng các tool để ăn cắp nội dung các bài viết.
Như ảnh dưới đây, trong RSS sẽ tạo thành Read more, khi người khác sử dụng các thủ thuật tự động copy nội dung bài viết của bạn thì chỉ có thể copy đến "Read more" mà thôi.

Chống copy bài viết kết hợp dấu ngắt nhảy
Chống copy bài viết kết hợp dấu ngắt nhảy
_CTPG_

Trần Bá Đạt (_CTPG_)

Là một người yêu thích công nghệ thông tin và hiện đang là một SEOer, một Marketer. Trong đó tranbadat.info là một trong những dự án của mình nhằm cung cấp nhiều kiến thức hơn cho mọi người về Internet, SEO, BlogspotWindows

Post a Comment

Bạn ơi, mình cũng mới biết về blogspot, mình đang xây dụng 1 web lấy kinh nghiệm, cũng dùng template đi xin. Mình bị 1 lỗi nhỏ là: khi hiển thị trên trang chủ blog thì chỉ có 1 bài viết, hiển thị trang 2 lại được 4 bài viết. Bạn có cách nào chỉ cho mình trang chủ thành 4 bài viết không ?
Xin lỗi bạn mình không thể up ảnh. Bạn xem ảnh theo link nhé !
https://farm8.staticflickr.com/7410/26782820806_a7ff2bcfc2_c.jpg

Cảm ơn bạn !

[blogger]

Contact Form

Name

Email *

Message *

Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget