Hướng dẫn tự động thay đổi màu nền cho Blogspot

Bạn muốn trang web của mình mới lạ với mỗi lượt truy cập, nhằm làm cho người xem đỡ nhàm chán với giao diện hiện tại? Mình đề xuất các bạn nên thay đổi màu nền cho Blogspot của bạn, và mình sẽ hướng dẫn một thủ thuật blogspot giúp các bạn tự động thay đổi màu nền mỗi khi truy cập vào trang blog.

Hướng dẫn tự động thay đổi màu nền cho Blogspot

Cách thức hoạt động của quá trình thay đổi màu nền

Trước khi vào hướng dẫn mình sẽ giải thích một tí về cơ chế hoạt động của phương pháp ở bài này: Đó là sử dụng JQuery để tự động hóa việc thay đổi màu nền mỗi khi trang web được làm mới. Bất cứ khi nào trang blogspot của bạn được refresh thì màu nền sẽ ngay lập tức thay đổi.

Có nghĩa là mỗi khi người xem refresh trang blog của bạn, thì đồng nghĩa họ sẽ nhận được một màu nền mới, có lẽ nó sẽ giúp tạo ấn tượng hơn với người xem.

Hướng dẫn tự động thay đổi màu nền cho Blogspot

Dưới đây là các bước để thay đổi màu nền, các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn là được.

- Truy cập vào trang quản trị Blogger của bạn ở địa chỉ: https://www.blogger.com

- Vào Mẫu (Template) -> Chỉnh sửa HTML (Edit HTML):

Hướng dẫn tự động thay đổi màu nền cho Blogspot

- Giờ click vào vùng code, sau đó bấm Ctrl + F để mở hộp tìm kiếm, và tìm đến thẻ </head>, thêm đoạn code này vào ngay bên trên nó:
<script src='http://ajax.googleapis.com/ajax/libs/jquery/1.5/jquery.min.js?ver=1.5' type='text/javascript'/>
<script type='text/javascript'>//<![CDATA[
function get_random_color(){var e="0123456789ABCDEF".split("");var t="#";for(var n=0;n<6;n++){t+=e[Math.round(Math.random()*14)]}return t}$(function(){$(".post").each(function(){$(this).css("background-color",get_random_color())})})//]]></script>
Lưu ý, nếu template bạn đã có sẵn jquery.min.js thì bạn có thể bỏ đoạn code này đi:
<script src='http://ajax.googleapis.com/ajax/libs/jquery/1.5/jquery.min.js?ver=1.5' type='text/javascript'/>
 - Lưu template lại
Sau khi lưu template lại thì bạn hãy thử ra kiểm tra blog mình xem thế nào, bạn sẽ thấy mỗi lần bạn F5 thì blog của bạn sẽ tự động thay đổi màu nền. Khá hấp dẫn phải không nào? ^^
_CTPG_

Trần Bá Đạt (_CTPG_)

Là một người yêu thích công nghệ thông tin và hiện đang là một SEOer, một Marketer. Trong đó tranbadat.info là một trong những dự án của mình nhằm cung cấp nhiều kiến thức hơn cho mọi người về Internet, SEO, BlogspotWindows

Post a Comment

This comment has been removed by the author. -

8-) Chả hiểu gì ad ạ

Haha, cái này thì mình cũng chịu :-d

bạn cho mình hỏi blog mình màu viền và mặc định là màu xanh mình muốn đổi sang màu khác thì sao bạn :-?

Cái này dễ mà, bạn chỉ cần học cách sử dụng Inspect Element với một ít CSS là được thôi, cái này thì không thể chỉ rõ vì mỗi blog thì mỗi code khác nhau @@

sao mình làm không được bạn

[blogger]

Contact Form

Name

Email *

Message *

Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget